Lãi suất trái phiếu Sovico

Lãi suất trái phiếu Sovico là bao nhiêu? Trái phiếu Sovico được hiểu như thế nào và đặc điểm của nó ra sao? Có nên đầu tư vào trái phiếu Sovico hay không? Đây là những thắc mắc mà nhiều người gặp phải khi tìm hiểu về kênh đầu tư này. Cũng dễ hiểu khi trên thị trường chứng khoán hiện nay tên trái phiếu này xuất hiện rất nhiều. Chúng ta cũng nhận thấy tập đoàn Sovico là một trong những đơn vị đi đầu trong ngành tài chính trái phiếu. Chính vì thế mà độ uy tín nơi đây ngày còn được vang xa. Để nhà đầu tư không còn phải đắn đo trong sự lựa chọn của mình. Bây giờ iBond xin mời độc giả đến với bài viết sau của iBond. Tham khảo để nắm được các thông tin cần thiết nhất bạn nhé!

Lãi suất trái phiếu Sovico

Tìm hiểu về lãi suất trái phiếu Sovico – Trái phiếu Sovico là gì?

Có thể bạn chưa biết, hiện nay Sovico được đánh giá là một trong những tập đoàn đi đầu trong nhiều lĩnh vực như bất động sản, tài chính ngân hàng, điện,… Hơn hết, Sovico nổi tiếng với những mã trái phiếu thu hút nhiều nhà đầu tư bởi sự uy tín của nó. Trái phiếu của tập đoàn này đang chiếm một vị trí quan trọng trong chiến lược đầu tư của nhiều người. Vậy Sovico có gì mà lại thu hút nhiều nhà đầu tư đến thế? Trước hết, để tìm hiểu rõ hơn về trái phiếu Sovico thì chúng ta cần nhắc lại lần nữa những thông tin cơ bản về trái phiếu.

Trái phiếu Sovico là gì?

Trái phiếu là gì?

Trên thị trường chứng khoán, trái phiếu được xem là một tài sản nợ. Kênh đầu tư này được định nghĩa như là một chứng nhận nghĩa vụ nợ của người phát hành buộc phải trả cho người sở hữu trái phiếu. Khoản nợ này sẽ theo một khoản tiền cụ thể được thực hiện trong một khoảng thời gian xác định, với một lợi tức theo quy định. Người phát hành có thể là doanh nghiệp hay một tổ chức chính quyền như chính quyền và Kho bạc nhà nước. 

Trái phiếu Sovico là gì?

Trái phiếu Sovico chính là trái phiếu doanh nghiệp. Cụ thể, đây là là loại chứng khoán được phát hành bởi tập đoàn Sovico dưới dạng bút chứng chỉ và bút toán ghi nợ. Đứng đầu tập đoàn này đó là tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo. Khi bạn mua trái phiếu Sovico, nghĩa là bạn đang là chủ nợ của tập đoàn. Vậy nên khi đến kỳ hạn, Sovico có nghĩa vụ phải thanh toán cả lãi lẫn gốc theo quy định cho nhà đầu tư. 

Lãi suất trái phiếu Sovico

Lãi suất trái phiếu Sovico – Sơ lược về trái phiếu Sovico

Có thể nói, trên thị trường chứng khoán hiện nay, đặc biệt là thị trường trái phiếu; mỗi người tham gia đều biết đến Sovico. Bởi lẽ đây là cái tên không thể thiếu trong các tập đoàn lớn hiện nay. Tên đầy đủ của Sovico chính là Công ty Cổ phần Tập đoàn Sovico ký hiệu là SVC Group. Đây là một tập đoàn đa ngành, đầu tư và hoạt động kinh doanh trên nhiều lĩnh vực. Bao gồm: ngân hàng, tài chính, hàng không, phát triển đô thị, du lịch, nghỉ dưỡng, năng lượng, quản lý tài sản và đầu tư.  

Sơ lược về trái phiếu Sovico

Trái phiếu Sovico phát triển như thế nào?

SVC Group đã phát hành nhiều đợt trái phiếu theo loại hình không chuyển đổi. Chúng không kèm chứng quyền cũng không có tài sản bảo đảm. Và sẽ được tư vấn phát hành bởi một công ty thuộc hệ sinh thái SVC Group. Đó là Công ty cổ phần chứng khoán HDB.

Sovico khá kín tiếng khi đưa ra các tài sản trái phiếu mà mình đang phát hành. Các thông tin tài chính,  vốn từ trái phiếu đã phát hành; hay tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, triển khai các dự án đều được tập đoàn này công bố khá ít. Tuy nhiên, từ khi ra đời cho đến nay, Sovico đã có hàng trăm  lô trái phiếu phát hành ở từng giai đoạn với vốn hoá thị trường rất cao.

Trái phiếu Sovico hoạt động như thế nào?

Điểm qua một số lô trái phiếu của Sovico từ đầu năm 2019 đến nay

  • Công ty Cổ phần Sovico với 8 lô trái phiếu có giá trị phát hành là 5.000 tỷ đồng. 
  • Công ty Cổ phần Hàng không VietJet với 7 lô trái phiếu, giá trị phát hành lên tới 7.250 tỷ đồng.
  • Công ty Cổ phần Khu du lịch Bắc Mỹ An (Furama Resorts Đà Nẵng) với 1 lô trái phiếu, giá trị 1.000 tỷ đồng. 
  • Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Kiên Trung có 2 lô với giá trị phát hành lên đến 900 tỷ đồng.
  • Công ty Cổ phần bất động sản Sài Gòn Vina còn 1 lô với giá trị 1.000 tỷ đồng.
  • Công ty Cổ phần địa ốc Phú Long với 19 lô trái phiếu và tổng giá trị phát hành là 5.300 tỷ đồng.
  • Ngân hàng TMCP Phát triển TP Hồ Chí Minh có 35 lô trái phiếu.
Lô trái phiếu của Sovico

Lãi suất trái phiếu Sovico

Khi tham gia bất kỳ kênh đầu tư nào thì lãi suất vẫn là tiêu chí được nhiều người quan tâm. Đối với lãi suất trái phiếu Sovico thì sẽ được tính như sau:

  • Sovico phát hành trái phiếu không có tài sản bảo đảm nên lãi sẽ bằng tài sản của doanh nghiệp phát hành.
  • Lãi suất danh nghĩa và kỳ hạn trả lãi: tối đa 10.5%/năm, cố định trong suốt kỳ hạn trái phiếu theo thỏa thuận với nhà đầu tư trái phiếu. Lãi của trái phiếu được thanh toán định kỳ 6 tháng/lần.
  • Lãi suất thực tế phát hành: 10.5%/năm. 
  • Phương thức thanh toán lãi: Lãi được thanh toán sau ngày tròn 6 tháng kể từ lúc phát hành hoặc theo thỏa thuận với nhà đầu tư mua trái phiếu.
  • Phương thức thanh toán gốc: Gốc được thanh toán 1 lần duy nhất vào ngày đáo hạn.
Lãi suất trái phiếu Sovico

Lãi suất trái phiếu Sovico – Kết luận

Nhìn chung, lãi suất trái phiếu Sovico tương đối cao và được công khai minh bạch trên thị trường. Trái phiếu này sở hữu nhiều điểm nổi bật về sự uy tín. Vậy nên việc quyết định đầu tư vào Sovico cũng là một quyết định mang khá nhiều hiệu quả cho bạn. Nếu bạn muốn tham gia trải nghiệm và hiểu rõ hơn về trái phiếu Sovico. Bạn có thể đăng ký tài khoản chứng khoán TCBS. Tại đây chúng tôi sẵn lòng hỗ trợ và tư vấn giúp bạn.

Bài viết liên quan

2.5/5 - (4 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *